Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Dép chiếu quế - Tinh hoa truyền thống Việt

Việt Nam là đất nước có truyền thống lâu đời cho ngành nông nghiệp. Chiếu hay còn gọi là cói cũng là một trong những sản phẩm gắn liền với người nông dân ở miền Bắc và miền Tây đặc biệt các vùng Thanh Hóa, Thái Bình, An Giang. Đến những vùng này, bạn sẽ chìm đắm một màu xanh mát của những thửa ruộng cói xen lẫn với xóm làng.

Image result for hinh anh cua chieu cói

Nguồn: Internet

Chiếu được tạo ra từ khâu thu hoạch cói. Cói phải xanh mướt và bóng mượt. Sau khi tước thành những sợi cói nhỏ và phơi khô, sợi cói sẽ có màu trắng, bóng mướt, dai và bền chắc. Mặt chiếu phải được chọn lựa từ các sợi chiếu có màu sắc tươi sáng, sợi nhỏ, đều và bền để đáp ứng độ bền chắc cho sản phẩm dép chiếu quế.

Ngoài ra, một thành phần không thể thiếu cho dép chiếu quế đó là bột quế. Bột quế phải đảm bảo là bột quế 100%, không tạp chất. Lượng quế cần phải phù hợp với sức khỏe của người tiêu dùng mà không gây nóng, dị ứng cho cơ thể. Bột quế được công nhận có tác dụng rất tốt cho cơ thể như: giúp giữ nhiệt cân bằng cho cơ thể, mang lại cảm giác sảng khoái, dễ chịu.

Image result for hinh anh cua dép chiếu quế

Sản phẩm dép cói quế là sản phẩm tinh hoa của truyền thống Việt vì các nguyên liệu chính được sử dụng từ thiên nhiên. Nếu bạn đang đi một đôi dép chiếu quế, không những bạn đang giúp đỡ các nông dân Việt Nam gìn giữ truyền thống tốt đẹp mà còn góp phần bảo vệ thiên nhiên vì các nguyên liệu của sản phẩm đều phân hủy được. Đây chính là sản phẩm bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét